Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Kinh nghiệm kiểm tra laptop cũ trước khi mua

laptop cũ là một trong những lựa chọn ưa thích của không ít người tiêu dùng do giá thành rẻ trong khi máy lại có cấu hình cao. Tuy nhiên, khi lựa chọn laptop cu, người mua cũng phải xem xét thật kỹ để không lấy phải những máy hỏng hóc nghiêm trọng.
dưới đây là một số kinh nghiệm kiểm tra laptop cũ trước khi mua mà chúng tôi chia sẻ:

Tình trạng bảo hành


Các bước kiểm tra khi mua laptop cũ

Bảo hành của nhà sản xuất hay chí ít là của người bán là một trong những

điều quan trọng nhất.

Lý tưởng nhất là nên mua những chiếc máy còn hạn bảo hành của nhà sản xuất (hoặc đại lý bán ra) và đòi hỏi người mua đầy đủ các giấy tờ liên quan về chế độ này. Cùng với đó là kiểm tra mã hiệu của máy trên trang web chính thức của hãng để chắc chắn về thời gian bảo hành cùng một số thông tin cơ bản khác của máy.
Trong trường hợp còn lại, hãy cố gắng đòi quyền lợi từ người bán bằng cách bắt họ phải bảo hành cho sản phẩm bán ra (ít nhất là 7 ngày) và có giấy tờ ghi lại đầy đủ về pháp lý. Nếu người bán không đồng ý bảo hành, tốt nhất là nên loại chiếc máy đó ra khỏi đầu.
 bảo đảm các cổng kết nối và sạc còn làm việc

Các bước kiểm tra khi mua laptop cũ

Cổng USB thường được sử dụng nhiều nhất.

Cổng USB thường xuyên được sử dụng nhất do đó phải kiểm tra chúng trước tiên. Bạn nên mang theo một chiếc USB và kiểm tra từng cổng xem chúng còn làm việc tốt không. Ngoài ra, có thể lay thiết bị USB để đảm bảo rằng các cổng này không bị lỏng khi sử dụng.
Mang theo thẻ PCMCIA và các thiết bị khác kiểm tra phần còn lại máy cũng là một điều nên làm. Cuối cùng, nhưng không kém quan trọng, là đảm bảo rằng adapter vẫn còn hoạt động và pin vẫn có thể sạc được.
Các máy đã qua sử dụng sẽ rất khó giữ được tình trạng pin tốt, vì vậy, đừng quá lo lắng khi chúng không được như thông báo của nhà sản xuất. Tuy nhiên, cũng cần kiểm tra kỹ lại thời lượng sử dụng pin bằng cách tải phần mềm miễn phí như BatteryCare cho Windows để xác định số lần đã sạc và thời gian sử dụng còn lại. Đối với máy Mac, hãy nhấp vào Applications chọn Utilities chọn Systems Profiler để biết thêm thông tin về tuổi thọ của pin.
trên đây là một số kinh nghiệm chia sẻ cho bạn khi mua laptop cu hy vọng bạn sẽ chọn cho mình được 1 chiếc laptop cũ ưng ý để phục vụ các nhu cầu hằng ngày như nghe nhạc,xem phim,chơi game fifa online 3 và doi so sang cash fifa online 3....
chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét